Bật mí những điều bạn cần lưu ý khi may đồng phục nhà hàng cho nhân viên

Đồng phục đối với mỗi doanh nghiệp, công ty là điều vô cùng cần thiết. Mỗi ngành nghề mỗi doanh nghiệp mỗi bộ phận sẽ có tính chất công việc riêng, vì thế sẽ có đồng phục riêng để phù hợp. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những điều cần lưu ý khi may đồng phục nhà hàng cho nhân viên. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Những điều bạn cần lưu ý khi may đồng phục nhà hàng cho nhân viên

1. Đồng phục dành cho nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là người vận động và di chuyển rất nhiều. Vì thế bạn nên lựa chọn chất liệu mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên, có khả năng thấm hút ẩm, mồ hôi cao. Bên cạnh đó lựa chọn thiết kế vừa phù hợp với phong cách của nhà hàng và đảm bảo tính chuyên nghiệp. Thường đồng phục của nhân viên phục vụ sẽ là áo sơ, áo ghi lê, quần tây, chân váy, … Ngoài ra áo thun cũng được sử dụng làm đồng phục nhân viên phục vụ, nhằm hướng đến sự tiện lợi và thoải mái nhất cho nhân viên.
Bạn cũng cần lưu ý đến lựa chọn màu sắc, những màu sắc chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn là đen, trắng, đỏ đô, cam, xanh đạm, … 

2. Đồng phục dành cho nhân viên bếp

Nhân viên bếp là bộ phận làm việc không môi trường nóng, nhiều dầu mỡ và nhiều mùi thức ăn. Bạn nên đặc biệt lưu tâm đến cách chọn chất liệu đồng phục cho bộ phận bếp. Hãy lựa chọn chất liệu vải thoải mái, bền, khá năng hút mồ hôi tốt, thông thoáng và đặc biệt là dễ dàng làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể chọn đồng phục bếp có sẵn hoặc đặt may tuy nhiên lưu ý chọn thêm mũ để mùi thức ăn ít bám vào tóc, giữ vệ sinh cho cả nhà bếp và các nhân viên. Nên chọn đồng phục bếp với thiết kế cổ tàu, tay lửng với màu sắc trắng, đen hay đỏ. 


3. Đồng phục quản lý

Đồng phục quản lý và nhân viên cần có sự khác biệt nhau, vì 2 vị trí này cùng làm tại một khu vực. Bạn nên chọn đồng phục quản lý sang trọng và chuyên nghiệp kết hợp áo sơ mi quần tây và một chiếc áo vest. Đây là sự lựa chọn của nhiều nhà hàng khác, Ngoài ra giúp khách hàng phân biệt được được nhân viên và quản lý, giúp khách hàng xác định rõ đối tượng mình sẽ nhờ giúp đỡ. Cũng giống như trên bạn cần lựa chọn chất liệu vải may áo sơ mi đẹp để tăng thêm sự chuyên nghiệp cho nhà hàng. 


Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết của chúng tôi. Hy vọng rằng sau bài viết này bạn có thêm nhiều kiến thức và những điều cần lưu khi chọn may đồng phục nhà hàng. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thắt khăn vuông với áo sơ mi đơn giản, độc đáo nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn các loại áo vest nam đẹp giá rẻ